In Sáng Tạo Trẻ

Tin tức

17/10/2022

Cách vẽ tranh 20-11 đơn giản, đẹp và ý nghĩa tri ân thầy, cô

Ngày 20/11 hàng năm là ngày nhà giáo Việt Nam và để hưởng ứng ngày này thì rất nhiều các em học sinh đã lựa chọn vẽ tranh 20-11 để tri ân thầy cô. Bạn cũng đang muốn vẽ tranh nhưng không biết bắt đầu từ đâu và như thế nào? Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây.

Ý nghĩa của việc vẽ tranh 20-11 tặng thầy cô

Ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam ngày 20-11 là một trong những ngày lễ vô cùng quan trọng đối với ngành giáo dục. Ngày lễ để tôn vinh những thầy, cô đã luôn hết mình chèo lái con thuyền đưa học sinh đến những bến bờ tri thức. Không chỉ vậy, đây cũng là ngày mà các học sinh thể hiện tình cảm, sự biết ơn đối với những người thầy cô của mình.

Ý nghĩa của việc vẽ tranh 20-11 tặng thầy cô

Để thể hiện lòng biết ơn với thầy cô nhiều em học sinh, tập thể lớp đã lựa chọn hoạt động vẽ tranh. Và đây cũng là một trong những hoạt động thi đua mà nhà trường đưa ra để thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo.

Mỗi bức tranh của các em học sinh đều là những lời tri ân và lòng biết ơn với thầy cô đã dạy dỗ mình. Tùy vào năng khiếu hội họa mà những tác phẩm tranh 20-11 luôn luôn sống động và chân thực nhất.

Hướng dẫn cách vẽ tranh 20-11 đơn giản,  ý nghĩa

Đối với những bạn học sinh có năng khiếu hội họa thì việc vẽ tranh sẽ không có gì khó khăn. Nhưng đối với một số bạn học sinh thì vẽ tranh không hề  đơn giản. Mọi người có thể tham khảo vẽ tranh theo những hướng dẫn như sau:

Lên ý tưởng

Để có thể tạo nên một bức tranh 20-11 đẹp, đơn giản thì việc đầu tiên đó chính là phải lên ý tưởng cho bức tranh. Hãy xác định rõ ý tưởng mà bạn muốn hướng đến để tránh trong quá trình vẽ tranh bị sao nhãng. Ý tưởng càng rõ ràng thì càng dễ triển khai và giúp truyền tải thông điệp của bức tranh rõ ràng hơn.

Chọn nguyên liệu để vẽ

Khi đã có được ý tưởng thì tiếp theo đó chính là chọn nguyên liệu để vẽ trong đó là giấy, bút, màu vẽ. Có rất nhiều những giấy, bút và màu vẽ khác nhau. Tùy từng nhu cầu của người vẽ mà lựa chọn các nguyên liệu cho phù hợp.

Vẽ phác họa

Khi đã chuẩn bị đầy đủ thì tiến hành vẽ phác họa bằng bút chì để dễ cho việc tẩy xóa. Hãy phác họa những hình khối chính và phân chia bố cục cho hợp lý nhất. Bức tranh 20-11 không cần quá nhiều chi tiết cũng không cần quá cầu kỳ chỉ cần vẽ những bức tranh đơn giản, ý nghĩa.

Nên vẽ phác họa trước khi vẽ chi tiết

Vẽ chi tiết

Sau khi vẽ phác họa thì tiến hành vẽ chi tiết bức tranh. Chỉ cần bổ sung thêm nét vẽ của khung cảnh, đồ vật trong khung cảnh và tô lại những đường viền ở phần phác họa chi tiết.

Tô màu

Bước cuối cùng chỉ cần tiến hành tô màu. Đây là phần vô cùng quan trọng để tạo nên nét đẹp cho bức tranh. Đối với từng bức tranh mà có cách tô màu khác nhau.

Ngoài cách vẽ tranh 20-11 như nêu trên thì các bạn có thể làm những món quà đơn  giản nhỏ xinh đựng trong hộp giấy đẹp cũng thể hiện được tình cảm tri ân đối với các thầy cô. 

Với những thông tin nêu trên hy vọng giúp cho các bạn học sinh biết cách vẽ tranh 20-11 đơn giản, đẹp và ý nghĩa để tri ân các thầy cô. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua hộp giấy đẹp để đựng quà tặng thì đến ngay với Sáng Tạo Trẻ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

TRỤ SỞ CÔNG TY SÁNG TẠO TRẺ
Làm việc từ 7g30 đến 16g30

- Văn phòng : 160/25 Vạn Kiếp, P.3, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
- Mã số thuế : 0310044487

Liên hệ phòng kinh doanh:
- Mr. Quyền: Tel. 0909 210 599 - Email: quyen@insangtaotre.vn
- Hotline: 0773 127 979 - Email: info@insangtaotre.vn

CHI NHÁNH CÔNG TY
Làm việc từ 7g30 đến 16g30
- Địa chỉ : 423/7A Mã Lò, P.Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP.HCM
- Website : www.insangtaotre.vn
Chat ZaloChat Zalo
Chat FacebookChat Facebook
Gọi 077 312 7979Gọi 077 312 7979